ช้อปปี้ จับมือ 6 องค์กรรัฐ ส่ง SMEs ไทยสู่เวทีโลก ดันยอดขายทะลุ 1 พันล้าน
ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีการคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดจะสูงถึง 750,000 ล้านบาทภายในปี 2568 ซึ่งเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทยที่พร้อมปรับตัวและใช้เทคโนโลยีในการขยายขีดความสามารถ การสนับสนุนจากภาครัฐในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้ทั้งในกระบวนการผลิตและช่องทางการตลาดออนไลน์ จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันในระดับโลกและเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มที่
เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม นายการัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้ ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจผู้ใช้งานชาวไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจ SME ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการเติบโตที่ยั่งยืน จึงได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ 6 หน่วยงานภาครัฐชั้นนำ ได้แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, กรมการค้าภายใน, กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กรมพัฒนาชุมชน, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)
เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในทุกด้าน ผ่านการจัดโครงการและกิจกรรมหลากหลาย ทั้งเวิร์กช้อป และหลักสูตรพัฒนาธุรกิจ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากร้านค้าที่เข้าร่วม โดยร้านค้าที่เข้าร่วมสามารถผลักดันยอดขายบนช้อปปี้ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และสามารถผลักดันยอดขายบนช้อปปี้ให้เติบโตราวพันล้านบาทในปี 2567 การร่วมมือระหว่างช้อปปี้และภาครัฐเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างโอกาสและขยายฐานธุรกิจ SME ไทยสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนและแข็งแกร่งในระดับสากล
“ที่ช้อปปี้ เรามุ่งมั่นในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยความเชื่อมั่นในความสามารถของสินค้าไทยที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดทั้งในตลาดภายในประเทศและระดับสากล การร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐอย่างต่อเนื่องไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างโอกาสให้กับธุรกิจไทย แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการขยายขีดความสามารถของเศรษฐกิจฐานรากและผลักดันแบรนด์ไทยให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ผ่านแคมเปญ ‘Shopee & Thai Sellers: Empowering Growth’ เราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทยในการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตอย่างแน่นอน”
นายการันกล่าวว่า เพื่อกระตุ้นการเติบโตของอีคอมเมิร์ซช่วงปลายปีให้คึกคัก ช้อปปี้เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับ 6 หน่วยงานภาครัฐ เปิดตัวแคมเปญ “Shopee & Thai Sellers: Empowering Growth” โดยแคมเปญนี้เป็นการรวบรวมร้านค้าและสินค้าของผู้ประกอบการไทยที่อยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่างช้อปปี้และหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2567 มากกว่า 3,000 ร้านค้า มาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านแคมเปญออนไลน์สุดพิเศษบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ พร้อมร่วมฉลองมหกรรมส่งท้ายปี “Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด” ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ธันวาคม 2567 ผ่านแคมเปญพิเศษจาก 6 หน่วยงานดังกล่าว
“โอกาสอันสำคัญนี้นับเป็นช่วงเวลาที่เราอยากเชิญชวนให้นักช้อปทุกท่านร่วมสนับสนุนสินค้าจากผู้ประกอบการไทย สินค้าเหล่านี้ไม่เพียงแต่โดดเด่นในด้านคุณภาพ แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่สามารถสร้างความสำเร็จในตลาดออนไลน์ พร้อมทั้งมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายการัน กล่าว
ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 3 ธันวาคม 2567