โครงการก่อสร้างการขนส่งที่สําคัญเร่งขึ้น
เพื่อสร้างโมเมนตัมสําหรับยุคใหม่ - ยุคของการเติบโตของชาติ - เวียดนามกําลังมุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์สามประการ โดยเน้นที่โครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง โครงการขนส่งระดับชาติที่สําคัญหลายโครงการกําลังถูกติดตามอย่างรวดเร็วด้วยการสนับสนุนของประชาชนอย่างเข้มแข็งและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่จากรัฐบาล กระทรวง ภาคส่วน และท้องถิ่น
เวียดนามตั้งเป้าที่จะเสร็จสิ้นโครงการขนส่ง 50 โครงการในปีนี้ รวมถึงภาคตะวันออกของทางด่วนเหนือ-ใต้ และส่วนของถนนโฮจิมินห์ โครงการการบินที่สําคัญที่จะแล้วเสร็จในปีนี้ ได้แก่ อาคารผู้โดยสาร T3 ของสนามบินนานาชาติ Tan Son Nhat และรันเวย์ที่สนามบินนานาชาติ Long Thanh
คําสั่งของรัฐบาล :
ภายในสิ้นปี 2024 เวียดนามได้สร้างทางด่วนมากกว่า 2,000 กิโลเมตรแล้วเสร็จ มันตั้งใจที่จะสร้างทางด่วนอีก 3,000 กิโลเมตรในอีก 500 วันข้างหน้า
นายกรัฐมนตรี Pham Minh Chinh ยุ่งตลอดวันหยุดตรุษจีนเพื่อตรวจสอบโครงการระดับชาติที่สําคัญ การมาเยือนของเขาได้กระตุ้นภาคการขนส่ง ผู้รับเหมา และคนงาน และสนับสนุนจิตวิญญาณของ "พูดคุยเรื่องงานเท่านั้น ไม่มีการย้อนกลับ"
การตรวจสอบโครงการก่อสร้างทางด่วน Ho Chi Minh City-Thu Dau Mot-Chon Thanh ในจังหวัด Binh Duong เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า: “จังหวัด Binh Phuoc, Ho Chi Minh City และ Binh Duong จําเป็นต้องเชื่อมต่อถนนจาก Dak Nong ไปยัง Chon Thanh ให้เสร็จก่อนสิ้นไตรมาสนี้ นี่เป็นงานเร่งด่วน ทุกหน่วยต้องปฏิบัติตามคําแนะนําและคําสั่งของนายกรัฐมนตรีเพื่อส่งมอบผลลัพธ์และทําตามคําสัญญาของเรา เราต้องเร่งงานให้เร็วขึ้น”
นายกรัฐมนตรี Chinh ขอให้ทางการของจังหวัด Dong Nai ก่อสร้างสนามบิน Long Thanh ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2025 อย่างช้าที่สุด
นั่นเป็นเพียงสองคําสั่งที่นายกรัฐมนตรีให้ไว้ขณะตรวจสอบโครงการขนส่งระดับชาติที่สําคัญในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเน้นย้ําถึงความจําเป็นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชิงกลยุทธ์ที่ทันสมัยอย่างครอบคลุมเพื่อลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์และปัจจัยการผลิต ปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ ธุรกิจ และเศรษฐกิจ และขยายการพัฒนา
รักษาความรู้สึกรับผิดชอบสูงสุด :
การดําเนินการตามคําสั่งของรัฐบาล กระทรวงคมนาคมและองค์กรสมาชิกและผู้รับเหมาได้กําหนดงานและแนวทางแก้ไขเฉพาะเพื่อให้มั่นใจถึงความก้าวหน้าและคุณภาพ
Pham Van Khoi ประธานคณะกรรมการและผู้อํานวยการทั่วไปของ Phuong Thanh Transport Joint Stock Company กล่าวว่า “ภายใต้การดูแลของนายกรัฐมนตรี เราได้ใช้ประโยชน์จากสภาพอากาศที่เอื้ออํานวยเพื่อให้แน่ใจว่าการก่อสร้างดําเนินไป เรากําลังดําเนินโครงการอย่างจริงจังที่ไม่ขึ้นอยู่กับที่ดินและวัสดุ ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของเราคือพรรคและรัฐกําลังจัดสรรทรัพยากรเงินทุนจํานวนมากให้กับโครงสร้างพื้นฐาน องค์กรมีแรงจูงใจในการเร่งการก่อสร้างโครงการทางด่วน”
Tran Hoang Tuan รองประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัด Quang Ngai กล่าวว่าจังหวัดกําลังทํางานเพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างทางด่วนเหนือ-ใต้ 3,000 กิโลเมตรในอีก 500 วันข้างหน้า โดยเสร็จสิ้นโครงการ 60 กิโลเมตรที่ตั้งอยู่ในจังหวัด Quang Ngai
“แต่ละหน่วยงานมีความรับผิดชอบของตนเองและเงินทุนจะถูกควบคุมระหว่างโครงการหากมีโครงการใดล้มเหลวในการตรวจสอบความคืบหน้า เจ้าหน้าที่มุ่งมั่นที่จะเร่งโครงการ” Tuan กล่าว
กฎหมายที่ดินฉบับแก้ไขปี 2024 ซึ่งระบุกฎระเบียบเกี่ยวกับการกวาดล้างไซต์และสิทธิของประชาชนในโครงการขนาดใหญ่ ได้รับความเห็นเป็นเอกฉันท์จากสาธารณชนและมีส่วนช่วยในการเร่งความคืบหน้าของโครงการ
ใน 40 ปีของการฟื้นฟูชาติ โครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งของเวียดนามได้พัฒนาจากไม่มีทางด่วนเป็นทางด่วนมากกว่า 2,000 กิโลเมตร ต้องขอบคุณนโยบายและแนวทาง การจัดสรรที่เหมาะสมสําหรับโครงการขนส่ง และการกํากับดูแลอย่างใกล้ชิดของรัฐบาลและทิศทางที่แข็งแกร่ง เวียดนามมั่นใจว่าจะแล้วเสร็จทางด่วน 3,000 กิโลเมตรในปีนี้ และ 5,000 กิโลเมตรภายในปี 2030
ที่มา vovworld.vn
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2568