วัสดุก่อสร้างสําหรับ Can Tho-Ca Mau expy มีความปลอดภัย
HCMC – วัสดุก่อสร้างที่สําคัญสําหรับทางด่วน Can Tho-Ca Mau ซึ่งเป็นส่วนสําคัญของทางด่วน North-South ได้รับการรักษาความปลอดภัยหลังจากได้รับอนุมัติสถานที่สกัดทรายและหินแห่งใหม่ ตามรายงานของกระทรวงการก่อสร้าง
จังหวัด An Giang ได้เปิดเหมืองทรายในชุมชน Khanh Hoa และ Hoa Lac อีกครั้ง โดยจัดหาทรายเกือบสองล้านลูกบาศก์เมตร สื่อท้องถิ่นรายงาน จังหวัดได้กลับมากู้คืนทรายแม่น้ําจากโครงการขุดลอก Vam Nao ในเขต Phu Tan
จังหวัด Dong Thap ได้อนุมัติขีดจํากัดการสกัดที่สูงขึ้นที่เหมืองสองแห่งใน Thuong Thoi Tien และ My Xuong โดยเพิ่มทราย 475,000 ลูกบาศก์เมตรให้กับโครงการ
สําหรับการก่อสร้างพื้นถนน An Giang ได้ขยายใบอนุญาตการขุดสําหรับเหมืองหิน Antraco ในขณะที่จังหวัด Kien Giang ได้กําหนดเหมืองหิน Tra Duoc Lon และ Hon Soc สําหรับผู้รับเหมาพิเศษ แม้จะมีมาตรการเหล่านี้ แต่ความสามารถในการสกัดต่อวันยังคงอยู่ที่ 35,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งต่ํากว่าความต้องการของโครงการที่ 69,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน
เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนทราย กระทรวงการก่อสร้างกล่าวว่าส่วนที่ขนถ่ายพื้นถนนแล้วเสร็จในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์จะใช้วัสดุหินเพิ่มเติมในเดือนมีนาคมและเมษายนเพื่อให้แน่ใจว่ามีเงื่อนไขสําหรับการขนถ่ายภายในเดือนกันยายน 2568
ทางด่วน Can Tho-Ca Mau ทอดยาว 110 กิโลเมตร ด้วยการลงทุนรวมเกิน 27.5 ล้านล้านดองเวียดนาม แบ่งออกเป็นสองส่วน: ส่วน Can Tho-Hau Giang ซึ่งครอบคลุม 37 กิโลเมตรด้วยการลงทุน 10.37 ล้านล้านดองเวียดนาม และส่วน Hau Giang-Ca Mau ซึ่งครอบคลุม 73 กิโลเมตรด้วยการลงทุน 17.15 ล้านล้านดองเวียดนาม
การก่อสร้างเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2023 และมีกําหนดจะแล้วเสร็จในปี 2025 ณ ตอนนี้ ส่วน Can Tho-Hau Giang เสร็จสมบูรณ์ 67% ในขณะที่ส่วน Hau Giang-Ca Mau เสร็จสมบูรณ์ถึง 57% ตามรายงานของคณะกรรมการบริหารโครงการ My Thuan
ที่มา thesaigontimes.vn
วันที่ 18 มีนาคม 2568