เวียดนามส่งเสริมเอกลักษณ์ของแบรนด์ระดับชาติที่งาน EXPO 2025 โอซาก้า
สัปดาห์แบรนด์แห่งชาติเวียดนามเปิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่งาน World Expo 2025 ในโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยเน้นภาพลักษณ์ของประเทศในฐานะประเทศแห่งนวัตกรรมและการบูรณาการระดับโลก
จัดภายใต้โครงการแบรนด์แห่งชาติเวียดนามโดยรัฐบาล งานนี้นําโดยสํานักงานส่งเสริมการค้าเวียดนาม (Vietrade) โดยประสานงานกับกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง มันมุ่งเน้นไปที่การสร้างและส่งเสริมแบรนด์ระดับชาติและเครื่องหมายการค้าของเวียดนาม
World Expo 2025 หนึ่งในสามงานระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนถึง 13 ตุลาคมที่เกาะยูเมะชิมะในโอซาก้า ฉบับปีนี้รวบรวม 158 ประเทศและองค์กรระหว่างประเทศภายใต้หัวข้อ "การออกแบบสังคมในอนาคตสําหรับชีวิตของเรา" งานเอ็กซ์โปเป็นเวทีสําคัญสําหรับประเทศต่างๆ ในการนําเสนอเอกลักษณ์ประจําชาติ ยืนยันสถานะระดับโลก และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ

การมีส่วนร่วมของเวียดนามรวมถึงโปรแกรมเฉพาะหนึ่งสัปดาห์ที่ Vietnam Exhibition House ซึ่งเน้นย้ําถึงความมุ่งมั่นของประเทศในนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และการบูรณาการอย่างลึกซึ้ง
คุณลักษณะหลักคือการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากแบรนด์แห่งชาติเวียดนาม สินค้าเหล่านี้ได้รับการคัดเลือกเพื่อคุณภาพ นวัตกรรม และลักษณะการบุกเบิก ครอบคลุมภาคส่วนที่หลากหลาย รวมถึงเซรามิก สิ่งทอ วัสดุก่อสร้าง วิศวกรรมเครื่องกล และการออกแบบตกแต่งภายใน
นอกเหนือจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์แล้ว งานนี้ยังเป็นโอกาสในการยกระดับโปรไฟล์ระหว่างประเทศขององค์กรเวียดนาม ส่งเสริมการค้าและการลงทุน และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการส่งออกที่สําคัญและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมของเวียดนาม
แคมเปญการสื่อสารที่กว้างขวางกําลังเปิดตัวในหลายช่องทาง ตั้งแต่สื่อสิ่งพิมพ์และดิจิทัลไปจนถึงสื่อส่งเสริมการขายในสถานที่ เพื่อขยายทัศนวิสัยของแบรนด์เวียดนามในเวทีโลก
ด้วยความคิดริเริ่มนี้ รัฐบาลเวียดนามตั้งเป้าที่จะยืนยันวิสัยทัศน์ระยะยาวในการสร้างเศรษฐกิจที่มีพลวัตและสร้างสรรค์ซึ่งมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน งานเริ่มจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน
ที่มา vov.vn
วันที่ 26 พฤษภาคม 2568