ททท. อัดแคมเปญ "สุขทันที ที่เที่ยวไทย" กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศช่วงไตรมาส 2
ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ส่งแคมเปญ "สุขทันที ที่เที่ยวไทย" สร้างความสุขผ่านการท่องเที่ยว ผนึก "การบินไทย -Klook-โรงแรม" มอบสิทธิพิเศษสร้างความสุขแบบจัดเต็มผ่านกิจกรรมออนไลน์ พร้อมสุขกันต่อกับ “ต่อ ธนภพ” เติมแรงบันดาลใจกับกิจกรรมสนุกๆ ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยฯ ชวนกันออกไปเที่ยวไทยในทันที หวังกระตุ้นเที่ยวไทยในช่วงไตรมาส 2 หนุนรายได้ท่องเที่ยวปี’67 แตะเป้า 3 ล้านล้านบาท
วันที่ 30 มีนาคม 2567 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน และกระจายรายได้ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก ททท. จึงเร่งดำเนินการเพื่อสร้างบรรยากาศและสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว
และเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยสู่บทต่อไปที่ดีขึ้น (Moving forward to Better) อย่างมีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน ตามแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2567 สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศที่มีความหลากหลาย ทั้งในเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองรอง สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย
รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) โดยส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เกิดการกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
โดยล่าสุด ททท. ได้ขับเคลื่อนแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยการนำเสนอกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยอย่างเร่งด่วนและทันที เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นวิธีการสร้างความสุขที่ดีที่สุด อีกทั้งความสุขเกิดขึ้นได้ตั้งแต่วางแผนการท่องเที่ยว ระหว่างการเดินทาง และยังสุขต่อเนื่องที่ได้แบ่งปันความประทับใจให้ผู้อื่น
“แคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย มาจากอินไซด์ของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันที่มีทั้งความเครียด และแรงกดดันต่าง ๆ ทั้งเรื่องงาน และชีวิต ซึ่งการท่องเที่ยวเมืองไทยสามารถช่วยได้แบบทันที โดยแคมเปญนี้ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศตามแนวคิดที่ว่า การท่องเที่ยวไทยเป็นวิธีการสร้างความสุขแบบฉุกเฉินที่ดีที่สุด” นางสาวฐาปนีย์กล่าว
สำหรับแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” จัดกิจกรรมสุดพิเศษภายในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 1 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการรับรู้แคมเปญฯ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการออกเดินทางจริง
รวมทั้งเผยแพร่และนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เชิญชวนคนไทยออกมาค้นหาความสุขแบบง่าย ๆ ได้ทุกวัน ผ่านการท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างอย่างหลากหลายในแต่ละภูมิภาค ครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองรอง สามารถสร้างความสุขได้ทันที ตลอด 365 วัน
โดยแคมเปญนี้จะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทย 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง, กลุ่ม Gen Y,กลุ่ม Gen Z, กลุ่ม Multigeneration (Family) และกลุ่ม Active Senior พร้อมกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยอย่างเร่งด่วนและทันที ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมสนุกทางออนไลน์
ทั้งนี้ ได้ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้ง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ Klook แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้มาตรฐาน STGs Stars ร่วมมอบสิทธิพิเศษ สร้างความสุขจัดเต็มชุดใหญ่ ให้คนไทยได้ออกไปเที่ยวเมืองไทย กับแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม 2567 – 7 เมษายน 2567 ผ่านช่องทาง Facebook: Amazingไทยแลนด์
“เราเปิดตัวแคมเปญในงาน “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567” นางสาวฐาปนีย์กล่าว
นางสาวฐาปนีย์กล่าวด้วยว่า เชื่อมั่นว่าแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการและชุมชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งจะช่วยสร้างความสุข และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ เพื่อนำไปสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวในครั้งต่อ ๆ ไป เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายปี 2567 ในการผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ 3 ล้านล้านบาท
ที่มา ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 30 มีนาคม 2567