ดึง 2 อีเวนต์โรงแรมหนุน "Food&Hospitality"
"อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์" ดึง 2 อีเวนต์ใหญ่เกี่ยวกับโรงแรมจากจีน "Hotelex-Hotel & Shop Plus" จัดร่วมกับงาน Food & Hospitality Thailand พร้อมยกระดับเป็นงาน Thai Tourism & Hospitality Week ครอบคลุมทุกส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การบริการ ระหว่าง 21-24 ส.ค. 67 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นางสาวเฮเลน ฟาน รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จำกัด หนึ่งบริษัทในเครือของอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงาน Hotel & Shop Plus และ Hotelex งานแสดงสินค้าใหญ่จากประเทศจีน เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีความสำคัญเป็นอันดับต้นของโลก ทั้งด้านมูลค่าและจำนวนของนักท่องเที่ยว
โดยประเทศไทยได้รับการยกย่องในด้านการมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และคุ้มค่าต่อการเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงจุดขายในด้านอาหาร วัฒนธรรม ประเพณี การแพทย์แผนไทย สปา ความเป็นมิตรของคนไทย ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย มีเสน่ห์และยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
นางสาวเฮเลนกล่าวว่า ด้วยบริษัทซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เป็นบริษัทในเครือของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เช่นเดียวกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย จึงนำงาน Hotel & Shop Plus และ Hotelex มาจัดพร้อมกับงาน Food & Hospitality Thailand 2024 ซึ่งจัดโดยบริษัทอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สำหรับงาน Hotel & Shop Plus เป็นงานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคาร โรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ ซึ่งจัดเนื่องในประเทศจีนมากว่า 30 ปี มีการเติบโตของงานเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปีนี้นำมาจัดร่วมกับงาน Food & Hospitality Thailand เป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จและได้ผลตอบรับที่ดีในปีที่ผ่านมา
“ปีนี้เรานำผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และนวัตกรรมที่ทันสมัยมาร่วมจัดแสดง รวมถึงมีการจับคู่ธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางการจัดซื้อ เป็นจุดนัดพบ และสร้างเครือข่ายธุรกิจสำหรับนักลงทุน ผู้ประกอบการโรงแรม รวมถึงบุคลากรมืออาชีพในอุตสาหกรรมและธุรกิจบริการของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นางสาวเฮเลนกล่าวและว่า
ส่วนงาน Hotelex เป็นงานที่นำเสนอโซลูชั่นของภาคธุรกิจโรงแรมและการจัดเลี้ยง นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ปีนี้จัดในประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรก หวังเชื่อมโยงธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และการจัดเลี้ยงร่วมกัน
ด้านนางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า การผสานความร่วมมือและรวมจุดเด่นของทั้ง 3 งานดังกล่าวจะทำให้งานในปีนี้มีขนาดใหญ่ขึ้นจนยกระดับขึ้นเป็นงาน Thai Tourism & Hospitality Week เพื่อให้ครอบคลุมทุกส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การบริการ สปา ค้าปลีก ฯลฯ พร้อมทั้งส่งเสริมให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครองอันดับต้นของโลกอย่างต่อเนื่อง
รวมทั้งช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมชมงานได้พบกับแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ พบผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ โซลูชั่นและนวัตกรรมเทคโนโลยีจากประเทศผู้ผลิตสำคัญของโลก ดังนั้นการจัดงานในปีนี้จะใช้พื้นที่จัดงานทั้งหมดกว่า 20,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานทั้งไทยและต่างประเทศนำสินค้าและเทคโนโลยีกว่า 3,000 แบรนด์ จากกว่า 30 ประเทศมาจัดแสดง
ที่มา ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 13 มิถุนายน 2567