เวียดนามเปิดตัวโครงการปฏิบัติการเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ
สมาคมการท่องเที่ยวเวียดนาม (VITA) ได้เปิดตัวโครงการปฏิบัติการเพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาถึงเวียดนามในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุเป้าหมายในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25 ล้านคนในปี 2568
โปรแกรมการดําเนินการได้รับการแนะนําในการประชุมที่ฮานอยเมื่อวันที่ 18 กันยายนโดย VITA
เพื่อเร่งการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติ Vu The Binh Vu ประธาน VITA The Binh Vu The Binh กล่าวว่าต้องจัดลําดับความสําคัญของการแก้ปัญหาที่สําคัญสองประการเพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น การสื่อสารและการส่งเสริมทางดิจิทัลควรทวีความรุนแรงขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเน้นที่ตลาดที่มีความสําคัญและตลาดเกิดใหม่ การส่งเสริมการขายโดยตรงกับบริษัทท่องเที่ยวในตลาดต้นทางที่สําคัญควรขยายผ่านการเดินทางเพื่อทําความคุ้นเคย (FAM Trips) ทําให้พันธมิตรระหว่างประเทศได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่และบริการที่น่าสนใจโดยตรง และเพื่อนํานักท่องเที่ยวมาเวียดนามทันทีในปี 2568 และต่อๆ ไป
โซลูชันเหล่านี้มุ่งเป้าไปที่สองกลุ่มพร้อมกัน: นักเดินทางอิสระและกลุ่มทัวร์ที่ลงทะเบียน รวมถึงฐานลูกค้าของตัวแทนการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ หลังจากสัมผัสกับข้อเสนอใหม่ ๆ ของเวียดนามระหว่างการเดินทาง FAM ผู้ประกอบการทัวร์ต่างประเทศคาดว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าและจัดทัวร์กลุ่มไปยังประเทศ
ตามกําหนดการ VITA วางแผนที่จะต้อนรับผู้บริหาร 300–400 คนจากบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ในตลาดการท่องเที่ยวที่สําคัญของเวียดนามเพื่อสํารวจผลิตภัณฑ์และทรัพยากรการท่องเที่ยวในท้องถิ่น และมีส่วนร่วมในการประชุม B2B กับธุรกิจเวียดนามเพื่อพัฒนาทัวร์ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละตลาด
คณะผู้แทนกลุ่มแรกภายใต้โครงการคาดว่าจะมาถึงในวันที่ 24 กันยายน โดยมีตัวแทน 50 คนจากบริษัทท่องเที่ยวในสาธารณรัฐเกาหลี ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน (จีน) และอินโดนีเซียเข้าร่วม พวกเขาจะสํารวจสถานที่ท่องเที่ยวในฮานอย กว๋างนิง ไฮฟอง และดําเนินการแลกเปลี่ยนธุรกิจกับองค์กรเวียดนามที่งาน MICE EXPO 2025 ในฮานอย
คณะผู้แทนที่ตามมาจะสํารวจ Ninh Binh–Thanh Hoa, Da Nang–Hue, Northwest และสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง
VITA ยังแนะนําให้ท้องถิ่นที่เป็นเจ้าภาพคณะผู้แทนการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในโอกาสนี้พัฒนาและเลือกผลิตภัณฑ์และบริการการท่องเที่ยวใหม่ที่ไม่เหมือนใครที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยทันที โดยให้ความสนใจกับลักษณะของตลาดต้นทางแต่ละแห่ง
นอกจากนี้ ธุรกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้รับการสนับสนุนให้เตรียมและแนะนําผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดสําหรับแต่ละคณะผู้แทนในเชิงรุก สอดคล้องกับกลุ่มตลาดที่แตกต่างกัน
ในบรรดาตลาดที่มีศักยภาพที่คาดว่าจะมีการเติบโตเร็วที่สุดในจํานวนนักท่องเที่ยว ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีนและจีน ซึ่งรวมกันคิดเป็นมากกว่า 45% ของจํานวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดของเวียดนาม
ญี่ปุ่น ไต้หวัน (จีน) และตลาดอาเซียน โดยเฉพาะกัมพูชา ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ก็มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมากเช่นกัน นอกจากนี้ ตลาดรัสเซีย ยุโรปตะวันตก ยุโรปตะวันออก และยุโรปเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่าจากเวียดนาม ควรได้รับการแตะเพิ่มเติมด้วยการเตรียมการอย่างละเอียดและความร่วมมือกับสายการบิน
ที่มา vov.vn
วันที่ 18 กันยายน 2568