"Apple" มองเวียดนามขึ้นแท่นตลาดร้อนแรงในเอเชีย
บริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีสหรัฐฯ "แอปเปิล" (Apple) ได้เปิดตัวร้านค้าออนไลน์ในเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกของเวียดนามที่มีโอกาสซื้อผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลโดยตรง
การเปิดตัวในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในอินเดีย ทำให้บริษัทรับทราบถึงความต้องการของตลาดเกิดใหม่ โดยตลาดต่างๆ ได้แก่ เวียดนาม อินเดียและอินโดนีเซีย เป็นตลาดที่มีความสำคัญมากขึ้นแก่แอปเปิล เนื่องจากตลาดจีนชะลอตัวลง
ทั้งนี้ คุณ Chiew Le Xuan นักวิเคราะห์ของ Canalys มองว่าการเปิดร้านค้าออนไลน์ของแอปเปิลในเวียดนาม แสดงให้เห็นว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ต้องการที่จะเชื่อมโยงกับตลาดเกิดใหม่มากขึ้น และยังมุ่งมั่นในการเข้ามาทำธุรกิจในภูมิภาคในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งการส่งเสริมการจัดจำหน่ายและเครือข่ายผู้ค้าปลีก โดยเฉพาะตลาดมาเลเซีย
วันที่ 24 พฤษภาคม 2566