ท่องเที่ยว-ร้านอาหารโตแรง DeeMoney จับมือ Alipay- WeChat รับลูกค้าจีน
DeeMoney รับอานิสงส์การท่องเที่ยว ร้านอาหาร และอุตสาหกรรมจีน เติบโตต่อเนื่อง จับมือ Alipay และ WeChat รุกตลาดโอนเงินไปจีนอย่างเป็นทางการ
นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง DeeMoney เผยว่า ดีมันนี่ (DeeMoney) ได้รับความไว้วางใจสำหรับการเป็นฟินเทคสัญชาติไทยรายแรก ที่มีความร่วมมือทั้งกับ Alipay และ WeChat (Weixin) องวอลเล็ตดิจิทัลยักษ์ใหญ่ของจีน เพื่อเป็นสะพานเชื่อมการทำธุรกรรมโอนเงิน ไปยังวอลเล็ตทั้งสองแพล็ตฟอร์ม ตอบโจทย์การให้บริการกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งลูกค้าชาวจีนที่พำนักในประเทศไทย และกลุ่มลูกค้าประเทศอื่นๆ ที่มีความประสงค์ในการโอนเงินไปยังประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญของการเปิดตัว DeeMoney ในตลาดจีนอย่างเต็มรูปแบบ
โดยมองเห็นถึงโอกาสจากปัจจุบัน ที่มีนักลงทุน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาทำธุรกิจและท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า ค้าปลีก รถยนตร์ อาหาร และเครื่องดื่ม ประกอบกับทางภาครัฐมีนโยบายในการให้ฟรีวีซ่ากับประชาชนทั้งสองประเทศ นับว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งด้านการลงทุน การท่องเที่ยว และอื่นๆ เป็นอย่างดี ทางดีมันนี่ (DeeMoney) จึงยกระดับการให้บริการ ด้วยความพร้อมและความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ผ่าน 3 จุดเด่นหลัก ได้แก่
* “เรทดี” ที่ทางลูกค้าสามารถเชื่อมั่นได้ว่าเรทที่ทางดีมันนี่มอบให้มีความคุ้มค่า เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาด
* “ไวดี” ที่ทางดีมันนี่ รับรองการโอนเงินของคุณถึงปลายทางไม่เกิน 1 วันทำการ และ
* “ง่ายดี” ที่ ดีมันนี่ แอพลิเคชัน สามารถรองรองรับภาษาจีน
นอกจากนี้เพื่อสร้างความไว้วางใจของลูกค้าที่เป็นจุดสำคัญในการเลือกใช้บริการ ดีมันนี่ (DeeMoney) ดำเนินกิจการโดยได้รับใบอนุญาตรับรองการดำเนินกิจการ ภายใต้การควบคุมของธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)
สำหรับตลาดการโอนเงินระหว่างไทย-จีน เป็นหนึ่งในเส้นทางยอดนิยม อ้างอิงข้อมูลธนาคารโลกปี 2022 ที่นำเสนอโดยมาสเตอร์การ์ด ประเทศไทยมีการโอนเงินส่วนบุคคล (P2P) ไปยังจีน มูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท (อันดับที่ 3 ของประเทศที่มีการโอนเงินออกจากประเทศไทยมากที่สุด) จากข้อมูลจะเห็นได้ว่าตลาดการทำธุรกรรมโอนเงินไปยังประเทศจีนมีการเติบโตและเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ซึ่งในประเทศจีนนอกเหนือจากธนาคารที่มีโมบาย แอพลิเคชั่นแล้ว จะพบกับผู้ให้บริการรายใหญ่ ได้แก่
Alipay ซึ่งเป็นดิจิทัลวอลเล็ตที่มีฐานลูกค้าผู้ใช้งานมากกว่า 1.3 พันล้านคนในประเทศจีน และ WeChat (Weixin) ซึ่งเป็นดิจิทัลวอลเล็ตที่มีฐานลูกค้าผู้ใช้งานมากกว่า 1.2 พันล้านคน จะเห็นได้ว่าเมื่อรวทจำนวนฐานลูกค้าผู้ใช้บริการของทั้ง 2 แพลตฟอร์ม แทบจะครอบคลุมผู้ใช้บริการในประเทศจีนเกือบทั้งหมด
ที่มา ฐานเศรษฐกิจ
วันที่ 5 มีนาคม 2567