Smart SME EXPO 2023 เตรียมจัดงานต้น ก.ค.นี้ แฟรนไชส์กว่า 250 แบรนด์ร่วมงาน คาดเงินสะพัดกว่า 400 ล้าน
นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2023 กล่าวว่า เตรียมจัดงาน Smart SME EXPO 2023 ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคมนี้ ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยงานครั้งนี้จัดรูปแบบผสมผสาน ทั้ง On Ground และ ออนไลน์ (Virtual Event) ภายใต้คอนเซ็ปต์ 9 Mega Trends
การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นก้าวใหม่ที่ดีหลังมีมาตรการผ่อนคลายสถานการณ์โควิด-19 หน่วยงานภาครัฐรวม 10 แห่งได้ผนึกความร่วมมือสนับสนุนการจัดงาน พร้อมนำโซลูชั่นส์ดีๆยกระดับเอสเอ็มอีไทยให้เข้มแข็ง ไม่ว่าจะเป็น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สถาบันอาหาร สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กรมส่งเสริมการเกษตร ร
วมทั้ง สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) (สวก.) ได้นำผู้ประกอบการรวมทั้งสินค้านวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนามาจัดแสดงในงานด้วย ขณะที่เซ็นทรัลแล็บไทยพร้อมให้บริการสนับสนุนช่วยเหลือยกระดับสินค้าชุมชน โอท็อป เอสเอ็มอี ทั่วประเทศ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ได้คัดสรรสินค้าชุมชนมาร่วมออกบูธในงาน
นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่พร้อมสนับสนุนเอสเอ็มอีด้านเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ร่วมงานด้วย โดยมาในคอนเซ็ปต์ 5 F ซอฟต์พาวเวอร์เพื่อสร้างสีสันในงาน
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีสถานบันการเงินมาร่วมงานพร้อมปล่อยสินเชื่อให้เอสเอ็มอี อาทิ สินเชื่อ GSB ReOpen เพื่อธุรกิจร้านอาหาร โรงแรมจากธนาคารออมสิน สินเชื่อเติมทุน พักหนี้ ช่วยผู้ส่งออกป้ายแดง โดย EXIM BANK สินเชื่อ SME D พร้อม วงเงินกู้สูงสุด 50 ล้านบาท จาก SME D Bank สินเชื่อเพื่อลูกค้า SME พ่อค้าแม่ค้า โดยธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้โดย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ สินเชื่อบ้านแลกเงินกรุงศรีโฮมฟอร์แคชจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา
“ไฮไลท์เด็ดของงาน คือโชว์เคสจากธุรกิจแฟรนไชส์โดยผู้ประกอบการตัวจริงที่คัดสรรมาเรียกน้ำย่อย กับโปรโมชั่น ลด แลก แจกแถม จัดเต็มเฉพาะงานนี้ ไม่ว่าจะเป็น เบเกอรี่ Bake Republic, ดาด้ารวมแซ่บ, ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส, ไข่หวานบ้านซูชิ, สบาย เทคโนโลยี, ศิริคุณซีฟูดส์, ปาย ข้าวเหนียวหมูทอด, ลูกชิ้นยืนกินเจ้พงษ์, ตู้ไอศกรีมซอฟเสิร์ฟ โดย เจเอ็ม เอ็นเตอร์ไพรส์ พร้อมโชว์สินค้านวัตกรรมจาก สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) (สวก.)
และยังมีเหล่าแฟรนไชส์ ธุรกิจคาเฟ่ และสตรีทฟู้ดมากมายกว่า 250 บูธ จัดเต็มพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ไม่ว่าจะเป็น Code Clean, Browny Wash, ลอนดรี้บาร์, ดร.ไทเกอร์, ดาด้ารวมแซ่บ, นมทีพอท, ซอสกะเพราหมีปรุง, ชาไข่มุกเพนกวิน, ไอศกรีมไผ่ทอง, ชา Fumiko, ต๊อก ต๊อก ต๊อกบกกี, โรตีลาวา, ถนัดทะเล, ส.ขอนแก่นฟู้ดส์, ชานมแอมที, ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว, ก๋วยเตี๋ยวเรือทัพทอง, เนื้อหอม มาลองเซ่ บีฟ, ป๊ะป๋า ไอศกรีม, ไส้กรอกแม่ไก่, ลูกชิ้นทิพย์, สุคันธา, Bless Burger, Cocowalk มะพร้าวน้ำหอมปั่นนมสด, ส้มตำดับเบิ้ลนัวร์, ก๋วยเตี๋ยวลาวา, ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้, บิ๊กโอเชล, โลโซโตเกียว, เกี๊ยวซ่า Stupid Fries, โตเกียวยักษ์นายเจ,โอ้โฮ นิวลูกชิ้นปลานายใบ้ ฯลฯ” นางสาวณรินณ์ทิพ กล่าวและว่า คาดว่างานครั้งนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดในงาน 400 ล้านบาท
ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 15 มิถุนายน 2566